Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Có Nên Đi Tắm Nhiều Trong Ngày Khi Hậu Môn Của Bạn Bị Sưng Tấy?

Ngoài việc chữa trị thì việc chăm sóc cho hậu môn khi bị sưng đau cũng được quan tâm, trong đó bị Sưng ngứa hậu môn có nên đi tắm nhiều mỗi ngày là thắc mắc hay gặp ở nhiều bệnh nhân.

Có nên đi tắm nhiều trong ngày khi bị Sưng 1 bên hậu môn?

Một số chuyên gia về hậu môn trực tràng cho hay, có nhiều người bệnh đã và đang gặp phải hiện tượng bị Sưng lỗ hậu môn nhưng lại thực sự không biết hậu môn sưng đau là bệnh gì?

Hậu môn bị sưng đỏ là tình trạng có thể mắc phải ở bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt nam hay nữ và đội tuổi. Bệnh lý này có thể do cơ địa của cơ thể gây ra tuy nhiên cũng có thể do một số triệu chứng ở hậu môn trực tràng như trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe vùng hậu môn, rò hậu môn… gây nên.


Một số chuyên gia cho hay, để giảm Sưng 1 cục ở hậu môn thì người bị bệnh cần phải đến các cơ sở y tế để thực hiện khám nghiệm xem biểu hiện này là do sinh lý hay là do bệnh lý, từ đó sẽ có hướng điều trị thích hợp. Tuy nhiên bệnh nhân cũng nên để ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân hằng ngày như:

► Chăm Sóc Vùng Hậu Môn Sạch Sẽ Hằng Ngày

Đối với một số trường hợp bị Sưng tấy hậu môn do bệnh lý gây ra thì trước tiên người bị bệnh phải chú ý đến vấn đề vệ sinh hàng ngày, trong đó có cả việc đi tắm. Vậy nên tắm rửa bao nhiêu lần 1 ngày là đủ?

Thường thì tùy theo thể trạng mỗi người sẽ có một số thói quen tắm rửa khác nhau, song mỗi một ngày tắm từ 1 – 2 lần được xem là hợp lý. Với một số người bị táo bón Sưng lỗ hậu môn, quanh hậu môn thì nên dùng nước ấm để tắm nhằm làm giảm các tình trạng sưng, viêm, cầm máu cũng như làm vết thương mau lành hơn.

Ngoài ra không nên dùng các dung dịch vệ sinh, xà phòng, hóa chất để kỳ rửa hậu môn vì rất dễ gây nên viêm nhiễm nếu như hậu môn đang có một vài tổn thương hở như loét, nứt, rách….

Không sử dụng giấy vệ sinh quá cứng để lau hậu môn sau khi đi đại tiện vì dễ bị cọ xát hậu môn, nên dùng nước ấm để rửa và khăn giấy mềm để lau sẽ tốt hơn.

► Bận Quần Lót Thoáng, Tránh Đồ Bó Sát

Cần tránh mặc đồ lót chật, kích thước nhỏ quá vì kiểu đồ này dễ làm cọ xát, bí bách hậu môn khiến vùng này bức bí, khó thoát mồ hôi và sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm hình thành và gây ngứa, nóng rát, viêm nhiễm.

Người bệnh nên mặc quần áo thoáng mát, lựa chọn quần lót chất liệu cotton nhằm thẩm thấu mồ hôi nhanh, độ ẩm tốt, giúp vùng hậu môn luôn luôn khô thoáng. Quần lót phải thay đổi hàng ngày, giặt sạch sẽ; không được mặc quần còn ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, tăng khả năng viêm nhiễm.

► Một Số Lưu Ý Khác Khi Hậu môn bị u một cục

Tuy nhiên, để chữa trị tình trạng hậu môn sưng đau, bạn nên thay đổi các chú ý khác như:

+ Nên ăn nhiều đồ ăn có chứa chất xơ, uống từ 1, 5 – 2 lít nước mỗi ngày để hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất, tránh táo bón và điều trị Sưng đau gần hậu môn.

+ Hạn chế dùng những đồ ăn có vị cay rát hay dầu mỡ. Nghiêm cấm dùng một số chất kích thích như rượu, bia… bởi có thể khiến bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng thêm.

+ Không nên quan hệ tình dục qua đường hậu môn khi hậu môn có một số biểu hiện sưng tấy, viêm nhiễm,…

+ Khi phát giác có những dấu hiệu bất thường hãy tìm gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và chữa trị kịp thời, nhanh chóng.


Các chuyên gia tại Phòng Khám Hồng Phong cho biết, để có thể chữa Sưng đau hậu môn một cách hiệu quả ngay khi có một số dấu hiệu đầu tiên người bị bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế hoặc tiến hành điều trị Sưng gần hậu môn tại Đa Khoa Hồng Phong.

Bệnh viện Đa Khoa Hồng Phong là cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng đã được Sở Y tế cấp phép đi vào hoạt động. Với các y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tay nghề cao kết hợp với phương pháp chữa trị hiện đại, chi phí hợp lý… sẽ giúp cho việc khám và chữa trị Sưng vành hậu môn sẽ được diễn ra một cách nhanh chóng, an toàn, hiệu quả.

Trên đây là một số chia sẻ của các chuyên gia chuyên khoa hậu môn trực tràng về vấn đề khi bị Sưng hậu môn có nên đi tắm nhiều trong ngày không. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ mang đến cho bệnh nhân có thêm nhiều thông tin hữu ích cho sức khỏe.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Bài viết liên quan

Có Nên Đi Tắm Nhiều Trong Ngày Khi Hậu Môn Của Bạn Bị Sưng Tấy?
4/ 5
Oleh