Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Tình trạng sưng đau hậu môn cảnh báo cơ thể mắc chứng bệnh gì?

Sưng hậu môn và đau đó là tình trạng có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào chẳng phân biệt lứa tuổi, giới tính. Những triệu chứng đó nếu kéo dài có nguy cơ tác động xấu đến sinh hoạt đời sống của những người bị chứng bệnh này và đây còn là dấu hiệu cảnh báo của bệnh lý về hậu môn – trực tràng. Vậy thì bị đau sưng hậu môn là bệnh gì?

1. Sưng đau hậu môn đã mắc phải bệnh gì?

Sưng đau xung quanh vùng hậu môn có nguy cơ là triệu chứng của một vài bệnh lý như dưới đây:

- Hậu môn sưng đau biểu hiện hay gặp của chứng bệnh áp xe hậu môn

Các bác sĩ thuộc chuyên khoa hậu môn – trực tràng của Phòng khám bệnh Hồng Phong cho biết là, đau và sưng hậu môn là biểu hiện thường thấy của bệnh apxe quanh hậu môn. Apxe ở quanh hậu môn chính là biểu hiện nhiều mô mềm bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng dẫn tới hiện tượng sưng tấy thành từng cục và chứa mủ ở bên trong.


Cùng với dấu hiệu đau sưng hậu môn, apxe ở khu vực quanh hậu môn còn có các chứng bệnh cụ thể đó là:

+ Xuất hiện các khối sưng cứng ở quanh vùng hậu môn. Nó to lên nếu như chẳng được dẫn lưu mủ và sẽ tự vỡ ra ở một giai đoạn nào đó. Cảm thấy đau đớn luôn luôn hoành hành làm người bị mắc bệnh vô cùng bất tiện trong vấn đề đi lại, vận động.

+ Tại vì sự kích thích của dịch nhầy xuất ra từ hậu môn cộng với chất dịch mủ ở bên ngoài sẽ làm khu vực da xung quanh hậu môn vẫn luôn bị ẩm ướt và xuất hiện biểu hiện bị ngứa khó chịu.

+ Sưng hậu môn khiến bạn ngứa đau và khó chịu cho những người mắc bệnh

+ Mủ sẽ chảy ra từ các ổ apxe, lúc đó thông thường dịch mủ sẽ khá nhiều, thoang thoảng mùi hôi hám, dịch mủ màu vàng và rất đặc. Lượng dịch mủ chảy ra sẽ được quyết định vào bệnh lý tại ổ apxe. Các biểu hiện toàn thân đi kèm khác như: sốt, nóng đỏ cục bộ, mệt mỏi, khó chịu, chẳng hề muốn ăn, mất ngủ,… cũng xuất hiện đi kèm theo với những triệu chứng trên.

- Rò hậu môn

Căn bệnh hình thành do các đường nối của trực tràng hay ống hậu môn với làn da xung quanh hậu môn đã bị viêm, nhiễm trùng. Chứng bệnh rò hậu môn là kết quả của bệnh apxe hậu môn lúc không được chữa trị kịp thời.

Triệu chứng thường gặp của chứng bệnh đó là: đau rát hậu môn, sưng hậu môn. Song song đó bệnh nhân mắc bệnh còn nhiều dấu hiệu khác chẳng hạn như: toàn bộ cơ thể nóng lạnh thất thường, tại các đường rò tụ dịch mủ và các dịch mủ khi điều tiết ra sẽ hôi khó chịu, hậu môn ẩm ướt và sản sinh khá nhiều dịch nhầy,…

Khi không được điều trị rò hậu môn nhanh chóng có thể dẫn đến xuất hiện nhiều đường rò phức tạp, nhiễm trùng chảy nhiểu mủ có cảm giác ngứa ngáy, đau rát, bị viêm nhiễm nặng có thể dẫn đến việc khu vực hậu môn nhanh chóng bị hoại tử, biến chứng ung thư trực tràng gây nguy hiểm rất lớn tới tính mạng.

- Căn bệnh trĩ

Chứng bệnh hình thành do bị căn giãn, chèn ép quá mức của những mạch máu, tĩnh mạch quanh vùng hậu môn nhiều ngày sẽ dẫn đến tình trạng sưng phồng và tạo nên nhiều búi trĩ.

Gồm có 3 dạng bệnh trĩ là: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp với nhiều dấu hiệu thường hay gặp phải là bị sưng khu vực hậu môn, đại tiện ra máu, vùng hậu môn đau rát, sưng tấy khi đi đại tiện, tiết dịch ngay tại hậu môn làm ngứa ngáy, xuất hiện dị vật ở hậu môn, sa búi trĩ,…

Khi không sớm phát hiện và tìm ra cách chữa trị nhanh chóng căn bệnh trĩ có thể gây ra vô số biến chứng nguy hiểm ví dụ như là: đi cầu chảy rất nhiều máu khiến cho thiếu máu vô cùng nghiêm trọng, giảm sút trí nhớ, sức đề kháng kém, viêm nhiễm xung quanh hậu môn làm hại đến đời sống tình dục nhiều khi còn gây ra vô sinh, bị nghẹt búi trĩ có trường hợp dẫn tới hoại tử hậu môn, chứng ung thư trực tràng nguy cơ tử vong rất lớn,…

- Polyp hậu môn

Khi bị mắc bệnh lý polyp hậu môn bệnh nhân mắc bệnh chắc chắn có một số các triệu chứng ví dụ như: đi cầu khó khăn, luôn cảm thấy đau rát hậu môn, có khả năng đi cầu có cả máu lẫn dịch nhầy theo nữa, những người bị mắc bệnh rất hay bị uể oải, tinh thần suy giảm,…

Polyp hậu môn rất nguy hiểm có thể di truyền qua nhiều đời trong gia đình, đi cầu ra máu gây thiếu máu sẽ làm cơ thể dễ bị suy nhược nặng nề, có khả năng chuyển sang ung thư nếu không sớm nhận ra và trị kịp thời.

- Viêm ống hậu môn

Bệnh ống hậu môn có trường hợp do rất nhiều những nguyên nhân gây nên như: táo bón kéo dài, mắc phải những căn bệnh hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, chứng viêm loét, nứt nẻ kẽ hậu môn, apxe hậu môn, rò hậu môn.

Đau hậu môn là dấu hiệu thường gặp nhất khi bị phải bệnh. Chứng bệnh này có trường hợp dẫn đến bội nhiễm khá cao trực tiếp gây ra nhiều nguy hiểm với sức khỏe cũng như tính mạng nếu như chẳng được sớm chữa trị kịp thời.

2. Điều trị sưng đau hậu môn ở phòng khám nào tốt nhất?

Sau khi biết nguyên do sưng hậu môn, sưng hậu môn là bệnh gì rồi thì người nào cũng mong tìm kiếm được nơi trị bệnh tốt nhất. Chỉ là, trên địa bàn TPHCM những năm gần đây có khá nhiều phòng khám chuyên khám chữa những bệnh về hậu môn – trực tràng thì nơi đâu mới chính là địa chỉ tốt nhất?

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong kể từ khi được xây dựng tới nay đã nổi lên như một phòng khám y tế hàng đầu ở việc chữa trị các bệnh về hậu môn – trực tràng, đặc biệt là apxe hậu môn và tiếp nhận được nhiều sự tín nhiệm từ người bệnh.
Đa khoa Hồng Phong – Trung tâm Y Tế chuyên trị sưng hậu môn và những bệnh về hậu môn nhanh chóng

Phòng khám Hồng Phong luôn sử dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất PPH và HCPT vào quá trình chữa trị bệnh apxe quanh hậu môn. Thiết bị này được đánh giá là hai trong số các kỹ thuật điều trị an toàn, không gây đau rát, ít chảy máu, không để lại sẹo xấu, thời gian tiến hành thủ thuật nhanh, giảm bớt sự tái phát của bệnh,…

Ngoài ra cũng nhớ cần để ý đến những người bị bệnh rằng, apxe hậu môn nếu như chưa được trị bệnh sớm sẽ tạo ra những biến chứng như: chứng viêm nhiễm hậu môn nghiêm trọng, gây ra bệnh rò hậu môn đa phát, tăng cao khả năng bị chứng bệnh ung thư hậu môn – trực tràng,…Như vậy hậu môn bị sưng và đau điều trị có dễ hay không?

Do vậy, khi có chứng bệnh đau sưng hậu môn, bệnh nhân cần nhanh chóng đến với phòng khám đa khoa Hồng Phong để được khám bệnh tốt nhất có giá thành hoàn toàn hợp lý.

Tất cả điểm thắc mắc về cảm giác đau và sưng hậu môn là bệnh gì, nguyên nhân sưng đau bộ phận hậu môn,... bạn có thể liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia hậu môn – trực tràng của chúng tôi thông qua bảng hướng dẫn trực tiếp hoặc là hãy để lại số điện thoại để được tư vấn chính xác hơn nữa.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong: https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Bài viết liên quan

Tình trạng sưng đau hậu môn cảnh báo cơ thể mắc chứng bệnh gì?
4/ 5
Oleh